• PETROSETCO phát triển bền vững dịch vụ dầu khí
  • 15/04/2013
  • (Petrotimes) - Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm 2013 tại TP HCM. Bên cạnh việc thông qua nhiều nội dung quan trọng như kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012, các định hướng, mục tiêu, giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của PETROSETCO trong năm 2013 cũng được cổ đông đặc biệt quan tâm.

    Phiên họp Đại hội Cổ đông thường niên năm 2013 của PETROSETCO có sự hiện diện của 132 cổ đông trực tiếp và được ủy quyền đại diện hợp lệ, chiếm 72,43% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Đại hội đồng Cổ đông đã biểu quyết thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013; kế hoạch trích lập các quỹ năm 2013; danh sách thành viên Hội đồng Quản trị; miễn nhiệm và bổ sung thành viên Ban Kiểm soát; phương án phân chia lợi nhuận năm 2012 (tỷ lệ cổ tức 16%); sửa đổi bổ sung điều lệ PETROSETCO…

    Chủ tịch HĐQT Vũ Xuân Lũng nhấn mạnh, kết quả hoạt động quản trị của PETROSETCO trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động đầu tư, hoạt động thu xếp và sử dụng vốn, công tác tái cấu trúc Tổng Công ty, kết quả thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch năm 2012, đánh giá chung về công tác điều hành của Ban Tổng giám đốc, kế hoạch hành động trong năm 2013. Hội đồng Quản trị sẽ tiếp tục chủ trương điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của PETROSETCO với tinh thần thận trọng và chắc chắn, phát huy những thành quả đã đạt được của năm 2012. Căn cứ vào nội lực của PETROSETCO và những dự đoán về nền kinh tế trong năm 2013, Hội đồng Quản trị đặt ra các mục tiêu kế hoạch như mức doanh thu 9.000 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 240 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 180 tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 400 tỉ đồng, tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 17%.


    Dịch vụ vận hành các tòa nhà của PETROSETCO đang đạt hiệu quả cao

     
    Về kế hoạch hành động trong năm 2013, PETROSETCO sẽ thực hiện phân phối tốt các sản phẩm Samsung, phấn đấu mức doanh thu tối thiểu bằng với doanh số của Nokia. Duy trì mối quan hệ tốt với các nhà sản xuất đang hợp tác, đồng thời tiếp tục tìm kiếm mặt hàng phân phối mới, đối tác mới nhằm tối ưu hóa hệ thống phân phối và khai thác tốt nhu cầu của khách hàng hiện có. Bám sát các biến động của thị trường về giá cả, nhu cầu tiêu dùng… của sản phẩm mà PETROSETCO tham gia cung cấp như PP, LPG, đạm Phú Mỹ, đạm Cà Mau…

    Bên cạnh đó, PETROSETCO sẽ tiếp cận và nắm bắt thông tin, kế hoạch triển khai dự án, kế hoạch xây lắp, mua sắm và tiến độ thực hiện dự án của các nhà thầu, các dự án mới để có phương án tiếp thị và triển khai tham gia đấu thầu cung cấp vật tư, thiết bị, cung cấp dịch vụ đời sống, dịch vụ logistics, dịch vụ siêu trường siêu trọng. Quản lý và khai thác an toàn, hiệu quả các tòa nhà, văn phòng, khách sạn hiện đang cung cấp dịch vụ. Tăng cường công tác tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng và phát triển dịch vụ quản lý tòa nhà theo hướng ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao nhằm phát triển thương hiệu PETROSETCO trong lĩnh vực quản lý tòa nhà ngoài ngành…

    Về giải pháp thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2013, Tổng giám đốc PETROSETCO Phùng Tuấn Hà cho biết, trên lĩnh vực thương mại và phân phối, đối với mảng phân phối điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ thông tin, PETROSETCO sẽ chủ động tiếp cận với nhiều hãng sản xuất nổi tiếng trên thế giới để tìm kiếm hợp đồng phân phối; Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của thị trường để phân phối các sản phẩm mới đáp ứng được nhu cầu; Tiếp tục hoàn thiện hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển thương hiệu PETROSETCO trong mảng này. Song song đó, PETROSETCO sẽ tập trung các nguồn lực để phân phối sản phẩm hạt nhựa PP, LPG, phân đạm… ra thị trường. Mặt khác, PETROSETCO sẽ đẩy mạnh mở rộng các loại hình cung cấp dịch vụ và vật tư thiết bị mới bên cạnh các mặt hàng truyền thống. Củng cố quan hệ với các nhà cung cấp hiện PETROSETCO đang làm đại lý bán hàng để nhận được quyền làm đại lý phân phối độc quyền bán hàng, cung cấp dịch vụ và cũng tạo uy tín với các nhà cung cấp tiềm năng khác để tiến hành hợp tác trong tương lai.

    Đối với mảng dịch vụ dầu khí, Tổng giám đốc Phùng Tuấn Hà cho biết: Trong năm 2013 PETROSETCO sẽ bám sát kế hoạch thăm dò, khai thác dầu khí của các đơn vị trong ngành để tiến hành cung cấp dịch vụ khi có điều kiện. Thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng dịch vụ ngay từ khâu đàu vào, đồng thời nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ. Đối với mảng logistics, xây dựng mô hình “PETROSETCO là đại lý chính thức cho tất cả các nhà thầu khoan tại Việt Nam” nhằm cung cấp trọng gói các loại hình mà các nhà thầu khoan đang sử dụng như: dịch vụ visa, dịch vụ đưa đón đổi ca, dịch vụ giao nhận và vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Phối hợp với các công ty trong ngành để thực hiện tốt công tác giao nhận hàng hóa, phục vụ cho các dự án mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên của Tập đoàn đầu tư.

    Được biết trong năm 2012 vừa qua là năm PETROSETCO tiếp tục hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ kế hoạch đã được Đại hội Cổ đông thông qua với tổng doanh thu 10.448 tỉ đồng (bằng 104% kế hoạch năm 2012); lợi nhuận sau thuế đạt 213 tỉ đồng (đạt 118% so với kế hoạch năm 2012).

    Thương mại và phân phối tiếp tục là mảng kinh doanh chủ đạo của PETROSETCO với 9.207 tỉ đồng doanh thu, chiếm tỷ trọng 88% tổng doanh thu và 189 tỉ đồng lợi nhuận, chiếm tỷ trọng 62% tổng lợi nhuận của Tổng Công ty. Trong năm 2012, các mặt hàng chính được PETROSETCO phân phối bao gồm điện thoại di động Nokia, Samsung, Sony; các loại máy tính xách tay; các thiết bị và phụ kiện đi kèm máy tính và điện thoại; vật tư thiết bị cho ngành Dầu khí; hạt nhựa PP; LPG; xơ sợi, sắn lát và phân bón. Riêng mảng phân phối điện thoại di động và các sản phẩm công nghệ thông tin đã mang lại cho PETROSETCO gần 6.000 tỉ đồng doanh thu (chiếm khoảng 65% tổng doanh thu mảng thương mại và phân phối).

    Đối với mảng dịch vụ dầu khí - mảng kinh doanh truyền thống của PETROSETCO trong những năm qua, tuy doanh thu và lợi nhuận không cao nhưng là mảng kinh doanh ổn định giúp PETROSETCO giải quyết tốt công ăn việc làm cho gần 2.000 người lao động. Năm 2012, mảng dịch vụ dầu khí mang lại 960 tỉ đồng doanh thu (chiếm tỷ trọng 9%) và 52 tỉ đồng lợi nhuận (chiếm tỷ trọng 17% lợi nhuận toàn Tổng Công ty). Các loại hình kinh doanh chính của mảng này gồm dịch vụ catering, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ Logistics và một số dịch vụ nhỏ lẻ khác.

    Đối với mảng quản lý và khai thác bất động sản của PETROSETCO trong năm 2012 đã đạt 281 tỉ đồng, chiếm tỷ trọng 3% và lợi nhuận đạt 37 tỉ đồng (chiếm tỷ trọng 12% lợi nhuận toàn Tổng Công ty). Hiện PETROSETCO tiếp tục quản lý an toàn và hiệu quả các tòa nhà đã được Tập đoàn và các đơn vị thành viên Petrovietnam giao tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM cũng như các tòa nhà của Tổng Công ty.

    Về tình hình triển khai các dự án đầu tư trong năm 2012, nhìn chung hoạt động đầu tư của PETROSETCO đã được thu gọn đáng kể. Do tác động của thị trường, nên trong năm qua, PETROSETCO tập trung vào các hoạt động sản xuất kinh doanh chủ lực và chỉ duy trì các hoạt động chuẩn bị đầu tư của Dự án cao ốc PETROSETCO SSG (Cape Pearl) tại Thanh Đa, quận Bình Thạnh (TP HCM).

     

  • Theo Petrotimes